โคตรเซียน โรงเรียนพนัน มันๆ

โคตรเซียน โรงเรียนพนัน มันๆ

โคตรเซียน โรงเรียนพนัน มันๆ เว็บไซต์ดูหนังออนไลน์ที่สายประเทศเกาหลีไม่ควรพลาด! เพราะว่าเป็นสตรีมมิ่งส่งตรงจากแดมโสม ซีรีย์แต่ละเรื่องที่นำเข้ามาก็เกิดเรื่องใหม่มาแรงทั้งหมด นอกเหนือจากนี้ยังมีรายการวาไรตี้เกาหลีดังๆที่เป็นขวัญใจชาวไทย อย่างรันนิ่งแมน แล้วก็ I Live Alone อีกด้วย ไฮไลต์ความพิเศษของสตรีมมิ่งเจ้านี้คือ เสียงพากษ์อันเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากว่าไม่ได้มีแต่ว่าเสียงพากษ์ไทยกึ่งกลาง โคตร เซียนโรงเรียนพนัน แต่ว่ามีเสียงพากษ์เสียงอีสานด้วย! เรียกเสียงฮือฮาและก็ได้รับความนิยมมากๆเลยนะ นอกเหนือจากนี้ยังมีซีรีย์ประเทศญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน ไว้ให้บริการด้วย สายอนิเมะ ก็มีด้วยนะ เรียกไปได้ว่า ไปที่เดียวครบทุกหมวดหมู่เลยค่ะ

Collective สารคดีร่วมด้วยช่วยกันเปิดโปง

ชิงสองออสการ์ โดย ก้อง ฤทธิ์ดีหนังเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีนี้เข้าฉายในไทยอยู่หลายเรื่อง แม้เหตุการณ์โรคระบาดจะไม่เป็นใจให้คนอยากออกนอกบ้านสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเกิดจะออกไปดูหนังจริงๆหนังชิงออสการ์ที่น่าดูแต่บางทีอาจจะถูกละเลย คือสารคดีเรื่อง Colectiv (หรือ Collective) จากประเทศโรมาเนีย ที่เข้าชิงทั้งยังจำพวก Best Documentary Film และก็ Best International Feature

หรือรางวัลหนังภาษาต่างชาติดีเลิศน่าดึงดูดที่โรมาเนียเลือกส่งหนังที่วิจารณ์ระบบการจัดการของประเทศตัวเองไปชิงออสการ์ (จะว่าไป Colectiv นี่บางทีก็อาจจะเข้าเกณฑ์ “หนังชิงชังชาติ” ได้) เพราะเหตุว่าหนังพาเราไปดูการเปิดโปงระบบสาธารณสุขของเน่า เปิดโปงให้มองเห็นระบบการจัดซื้อที่ถลุงเงินภาษี การติดสินบนพรั่งพร้อม มาเฟียสาธารณสุขในหลายแบบอย่าง และก็มาตรฐานการดูแลรักษาของโรงหมอเมืองอันถดถอยจนกระทั่งขึ้นทำผู้เสียชีวิตไปมากมายชื่อหนัง Colectiv

เป็นชื่อของไนท์คลับที่ฯลฯเรื่อง หกปีที่ผ่านมาขณะมีการแสดงดนตรีตรงนั้น มีวัยรุ่นและวัยรุ่นจำนวนหลายชิ้นเข้าไปฟังดนตรี กำเนิดไฟลุกขึ้นภายใน คนหนีตายกันจลาจลเนื่องจากว่า Colectiv ไม่มีวันออกเร่งด่วน (ตามสูตร อะไรแบบงี้เราคนประเทศไทยคงจะจำได้) ปรากฏว่ามีคนเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 26 คน โน่นก็เป็นโศกการละครที่น่าสลดอยู่แล้ว แม้กระนั้นเรื่องบานปลายเนื่องจากผู้บาดเจ็บจากแผลไฟไหม้ที่ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลเมือง กำเนิดเสียชีวิตตามมาอีก 38 คน ทั้งๆที่รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขออกมารับรองว่าโรงพยาบาลของโรมาเนียมีมาตรฐานสูงเทียบเท่าโรงหมอในยุโรปอื่นๆและก็จัดการกับคนบาดเจ็บร้ายแรงเป็นจำนวนมากได้

สารคดี Colectiv เล่าผ่านตัวละครหลักๆสองคน

หนึ่งคือนักข่าวสอบปากคำ คาตาลิน โตลันตัน ที่สืบ คุ้ย ขุดจนไปพบว่า โรงหมอเมืองซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อเจือจางและไม่ได้มาตรฐานเยอะๆ อันเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนป่วยตาย และลามปามไปถึงการบริหารงานอันล้มเหลวอื่นๆผู้แสดงที่สองเป็น วลาด วอยคูเลสคู เป็นชายหนุ่มไฟแรงอดีตกาลนักเรียกร้องสิทธิผู้เจ็บป่วย ที่ได้รับการตั้งเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุขคนใหม่ (ภายหลังคนเก่าถูกเปิดเผยในความไม่โปร่งใสจนลาออก) แล้วก็มานะแก้กฎข้อบังคับ ประมือกับระบบอันเน่าเฟะ เพื่อกอบกู้งานสาธารณสุขของชาติ

Colectiv ก็เลยแสดงภาพคนสองคนที่ต่อสู้กับสัตว์ร้ายที่เรียกว่า “ระบบ” โตลันตัน

เป็นผู้ที่สู้จากภายนอก ด้วยวิชาสื่อสารมวลชนและความเชื่อมั่นและมั่นใจสำหรับการเปิดเผยความจริง ส่วนวอยคูเลสคู สู้กับระบบจากข้างใน แล้วก็ได้เห็นภาพวัวลสอัพว่า ระบบที่ถูกกัดเซาะมานานจนถึงเกือบจะล้มอีกทั้งยืน เป็นยังไงหนังเล่าด้วยการติดตามคนทั้งคู่ในระยะติด พวกเรามองเห็นโตลันตันประชุมข่าวสาร ออกหาหลักฐาน ไปงานแถลงข่าวของรัฐบาล และก็จนถึงไปออกทีวีเพื่อดีเบทกับข้างที่มานะคุ้มครองปกป้องเมือง

(บางครั้งบางคราวก็งงเต็กว่าคุ้มครองอะไร ในเมื่อหลักฐานก็ชัดเจน) ที่สำคัญเป็น โคตรเซียนโรงเรียนพนัน มันๆ หนังมิได้บากบั่นทำให้เขาเป็นฮีโร่ หรือเป็นพระเอกสุดโก้ที่ยืนหยัดท้าอำนาจมืด อย่างที่พวกเราอาจจะเห็นในหนังแบบอเมริกัน ตรงกันข้าม สารคดีเรื่องนี้จ้องโตลันตันในฐานะคนที่ขมักเขม้นกับงานของตัวเอง และก็มีความเชื่อในหน้าที่ของภาคราษฎรที่จะผลักดันให้มีการรับรู้ความจริงและการเรียกร้องจากรัฐ โตลันตันมิได้ทำอะไรมากมายไปกว่าที่สื่อทั่วๆไปควรทำอยู่แล้ว

– ยกเว้นว่าในหลายๆสังคม งานของสื่อสำหรับเพื่อการเป็นที่พึ่งของราษฎรถูกหลงลืมไปหมดแล้ว

– วิธีหนึ่งที่สารคีดประเด็นนี้ใช้ก็คือ พวกเราไม่เห็นโตลันตันในบริบทอื่นเลยนอกเหนือจากการเป็นผู้สื่อข่าว ได้แก่ ไม่เห็นเขาที่บ้าน ไม่เห็นว่ามีลูกมีเมียหรือไม่ ไม่เห็นไปคบหาสมาคมกับเพื่อน

ซึ่งพวกนี้ชอบเป็นฉากมักมองเห็นในหนังอื่นๆที่มานะ “สร้างเนื้อสร้างตัวละคร” ให้คนเอาใจช่วย แต่ว่า Colectiv ตั้งใจไม่ให้เห็นภาพพวกนั้นเลยเหมือนกัน รมต. สาธารณสุขคนใหม่ วอยคูเลสคู ก็เป็นคนที่มุ่งดำเนินการและก็ล้างความเปรอะเปื้อนที่รมต. คนก่อนหน้าทิ้งเอาไว้ หากการต่อสู้จากด้านนอกของโตลันตันดื้อดึงแล้ว งานของวอยคูเลสคูบางครั้งอาจจะยากมากกว่าหลายเท่านัก สิ่งที่ทำให้ Colectiv น่าดู น่าติดตาม

ก็เพราะว่าหนังได้โอกาสเข้าไปร่วมในเรื่องราวการตัดสินใจหลายๆครั้งของรัฐมนตรีชายหนุ่ม ที่ไม่เฉพาะแต่ต้องต่อสู้กับผู้สื่อข่าวและก็กระแสสังคม แม้กระนั้นยังจะต้องแข็งขืนกับระบบที่ตั้งรกรากลึก แล้วก็คนทรงอิทธิพลทั้งหลายแหล่ที่คอยจ้องมองหาเรื่องแนะนำว่าเมื่อมอง Colectiv (กำกับโดยอเล็กซานเดอร์ ท้องนาเนา) แล้ว ควรจะหาหนังโรมาเนียอีกหัวข้อมาดูด้วย The Death of Mr. Lazarescu (ซึ่งมีใน Netflix) นี่เป็นหนังเรื่องแต่ง

ไม่ใช่สารคดี ที่ว่าด้วยชายชราที่ล้มป่วยรวมทั้งจำต้องระเห็จไปกับรถพยาบาลกะกลางคืน เพื่อสำรวจหาโรงหมอที่พร้อมจะรับรักษาเขา แม้ว่าอาการจะห่วยแตกลงทุกเมื่อ ฟังดูหม่นหมอง แต่ว่านี่เป็นหนังตลกร้ายสไตล์โรมาเนีย ที่เสียดสีระบบสาธารณสุขอันพังยับเยิน The Death of Mr. Lazarescu ถือเป็นหนังคลาสสิกร่วมสมัยของผู้กำกับคริสตี ปิว หนึ่งในคนทำหนังจากยุโรปที่มีผลงานน่าดึงดูดมาอย่างสม่ำเสมอ ดูหนังสองประเด็นนี้แล้วจะทำให้มีความคิดเห็นว่า ระบบที่เสื่อมอยู่แล้วจะยิ่งเสื่อมไปเรื่อยหากปลดปล่อยไว้ ราวกับผู้เจ็บป่วยเจ็บที่บางทีอาจถึงตายหากได้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคเจือจางจนถึงไม่มีสมรรถนะ จนถึงทำให้ทุกสิ่งสายเหลือเกิน

ไม่ถูกที่ ผิดเวลา Mortal Kombat หนังเกมที่น่าดึงดูด

แม้กระนั้นอะไรๆก็ไม่เอื้อในสมัยที่หนังฟอร์มยักษ์เกือบทุกเรื่องเพียรพยายามอุตสาหะสร้างจักรวาลเป็นของตนเอง Mortal Kombat พร้อมที่จะเดินตามรอยเท้าของแฟรนชายส์เรื่องอื่นๆเนื่องจากว่าซึ่งก็นับได้ว่าหากหนังปฐมบทบรรลุความสำเร็จทางด้านรายได้ โคตรเซียนโรงเรียนพนัน มันๆ ภาคต่อแล้วก็ภาคแยกก็พร้อมที่จะตามออกมา เพราะมันคือเม็ดเงินอย่างใหญ่โตและจังหวะที่สตูดิโอจะต่อยอดทำมาหากินไปกับของฝาก งานอีเวนท์

หรือจนถึงดัดแปลงแก้ไขให้มันกลายเป็นเครื่องเล่นในสวนสนุกเลยทีเดียวอย่างไรก็ตามความสำเร็จของ Godzilla vs. Kong ในตลาดโลกที่ในขณะนี้ทำรายได้รวมไปแล้วทั้งหมดทั้งปวง แทบ 300 ล้านเหรียญ (หรือประมาณ9.4 พันล้านบาท) แล้วก็ยังเดินหน้าทำเงินถัดไป กระทั่งพวกเราอาจจะกล่าวได้ว่านี่น่าจะเป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่เข้าฉายในโรงหนัง (และก็สตรีมมิ่ง) ซึ่งทำเงินอย่างมากมายภายหลังวิกฤติโควิด ซึ่งบางทีก็อาจจะเป็นสัญญาณในเชิงบวกที่ทำให้หนังฟอร์มยักษ์อีกหลายเรื่องวางคิวจัดเตรียมเข้าฉาย

แฟรนชายส์ที่คาดหวังสร้างจักรวาลใหม่โชคร้ายที่ Mortal Kombat

เป็นหนังที่ปรับเปลี่ยนมาจากวิดีโอเกมมีชื่อเสียง เคยถูกทำเป็นหนังมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 1995 ผลงานการกำกับของพอล ดับเบิ้ลยูเอส แอนเดอร์สัน (Resident Evil) ก่อนที่จะมีภาคต่อตามออกมาในปี 1997 กับ Mortal Kombat: Annihilation โดยภาคนี้ถ่ายทำในประเทศไทยทั้งยังเรื่อง แต่ข้อวิพากษ์วิจารณ์จัดได้ว่าล้มเหลว ส่วนรายได้ก็ทำเงินไปทั่วทั้งโลกแบบนิดๆหน่อยๆมีความบากบั่นหลายต่อบ่อยมากที่สตูดิโอหลายเจ้าเพียรพยายามจะนำ Mortal Kombat

กลับมาทำใหม่ แต่ว่าตอนท้ายแล้วโปรเจ็คนี้ได้มาตกมาอยู่ภายใต้การดูแลของสตูดิโออย่างวอร์เนอร์ บราคุณร์และก็ได้เจมส์ วาน มานั่งแท่นผู้อำนวยการผลิต ซึ่งดูราวกับว่าเจ้าของสตูดิโอก็เลือกคนไม่ผิด ด้วยเหตุว่าตัวเจมส์เองก็รู้เรื่องว่า Mortal Kombat นั้นมีคุณลักษณะเด่นในแง่การเป็นเกมต่อสู้ที่เน้นความเหี้ยมโหดอำมหิตเลือดสาดรวมทั้งผู้แสดงแต่ละตัวมีท่าหมัดเด็ดสำหรับเพื่อการเอาชนะศัตรูด้วยวิธีการสุดคลั่ง

ซึ่งเป็นจุดบกพร่องในหนังเวอร์ชั่นปี 1995 แล้วก็ 1997 ที่ทำออกมาเป็นแค่หนังเรท PG-13 เพียงแค่นั้นที่สำคัญในเวอร์ชั่นปี 2021 ยังเน้นย้ำในส่วนของการให้ความเอาใจใส่ของผู้แสดงแต่ละตัว ให้พวกเขามีมิติและผู้ชมได้ได้โอกาสทำความรู้จักพวกเขามากขึ้นถึงสิ่งจูงใจแล้วก็จุดขับชีวิต ซึ่งแน่นอนตัวละครบางตัวแฟนเกมบางทีอาจจะรู้จักความเป็นมาของพวกเขาดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่าสิ่งจำเป็นที่สุดเป็นกระบวนการทำให้ผู้ชมที่ไม่เคยเล่นเกมสามารถทำความรู้จักนักแสดงพวกนี้ได้ด้วยเหมือนกันทีมงานเองทราบดีว่าแฟนเกมนั้นรักตัวละครอย่างชอนย่า เบลด แจ็กซ์ แล้วก็ไรเด็น มากแค่ไหน

กลุ่มผู้ผลิตจึงไม่ได้อยากต้องการจะปรับเปลี่ยนบทรายละเอียดหลักของผู้แสดงเพื่อเหมาะกับการถ่ายทอดเรื่องราวที่เขาต้องการเล่า แต่พวกเขาเลือกวัวลเป็นตัวกึ่งกลางนำไปสู่การเปิดเผยโลกของมอร์ทอล คอมกางท ด้วยเหตุนี้ผู้แสดงอย่างโคลเองก็เป็นเหมือนผู้แทนสายตาของผู้ชมด้วยเหมือนกันเป้าประสงค์สำคัญๆคือคณะทำงานไม่ได้อยากรีเมคหนังในปี 1995 และไม่ได้อยากทำภาคต่อของปี 1997 ด้วยเช่นเดียวกัน

แต่พวกเขาต้องการจะสร้างโลกแล้วก็จักรวาลใหม่ขึ้นมา เจมส์ วานผู้อำนวยการผลิตก็เลยเป็นผู้ชมภาพรวมของหนัง โคตรเซียนโรงเรียนพนัน มันๆ ส่วนไซมอน แม็คคอยด์ ผู้กำกับของเรื่อง ซึ่งเพิ่งจับงานกำกับภาพยนตร์หัวข้อนี้เป็นเรื่องแรก แม้กระนั้นด้วยการที่เขาชำนาญอยู่ในวงการควบคุมโปรโมทมาอย่างช้านาน ประกอบกับการที่ตัวเขาเองก็เป็นแฟนเกมของ Mortal Kombat มาตั้งแต่ไหนแต่ว่าไร เขาจึงได้รับโอกาสสำหรับในการเขียนบทร่วมกับทีมเขียนบทเพื่อวางแบบจักรวาลใบใหม่นี้ขึ้นมาแน่ๆว่าเมื่อเป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากเกมต่อสู้โด่งดัง

เบื้องหลังของเรื่องราวก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่แฟนเกมมุ่งหวัง โดยกองถ่ายหนังเรื่องนี้ปักหลักถ่ายทำอยู่ที่ทั้งภายในแล้วก็โดยรอบแอดิเลด เมืองใกล้ริมตลิ่งทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลียโชคดีที่ว่าตัวไซมอน แม็คคอยด์เอง มองว่าสเปเชียล เอฟเฟ็คนั้นไม่ใช่คำตอบของทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง“ผมพบว่าหนังหลายเรื่องที่ใช้วิชวลเอฟเฟ็กต์จำนวนไม่ใช่น้อยทำให้เกิดปัญหาประเด็นการสื่อสารกับผู้ชม” เขากล่าว

“ตัวสถานที่เองก็สร้างแรงผลักดันให้พวกเขาได้ด้วยเหมือนกัน “เราเจอสถานที่สวยๆหลายแห่งที่เราไม่อาจจะหาได้จากที่ไหน หนังที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ไม่สามารถถ่ายทำที่ตอนใต้ของประเทศออสเตรเลียช่วงที่ผ่านมาได้เลย พวกเราเลยจัดโชว์ให้เห็นอย่างเต็มตาว่าที่นั่นมีอะไรน่าดึงดูดบ้าง มันมีทิวภาพที่น่าสนใจนานัปการกันไป รวมทั้งมีทิวทัศน์ที่เหมาะกับกลิ่นอายการสร้างหนังของพวกเรา” ไซมอนเองยังกล่าวเสริมอีกว่า

“มันมีหลายตัวอย่างที่น่าสนใจ แต่ว่าสำหรับผมแล้วการที่จะน่าเชื่อเป็นจำเป็นต้องรู้สึกว่าตัวละครมีความสมจริงสมจังอยู่ในโลกของพวกเขา ผมต้องการที่จะให้มันดูมีหลายมิติ มีความแปลกตา แม้กระนั้นก็จะต้องมีความกระจ่างแจ้งจับต้องได้ด้วย เรากำลังเล่นกับไฟ เล่นกับน้ำแข็ง พวกเราก็จำต้องทำให้มันดูราวกับว่าอย่างนั้นในความเป็นจริงแล้วค่อยสร้างความยอดเยี่ยมหรือความน่าสนใจลงไปอีก”

กลับสู่หน้าหลัก https://im-imcgrupo.com/

By ufabet