ทองประกายแสด

ทองประกายแสด เกิดเรื่องราวของ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) เด็กผู้หญิงผู้มีรูปร่างและก็เค้าหน้าเป็นหนังสือเบิกทางคุณภาพดี แม้กระนั้นวิชาความรู้เพียงแค่หางอึ่งอ่างทำให้คุณจะต้องใฝ่สูง เพื่อไต่เต้าเองออกมาจากชีวิตแย่ที่จำเป็นต้องอยู่กับ กิม (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ทองประกายแสด  ผู้มีบุญคุณณที่รับเลี้ยงคุณมา ทองคำดีใฝ่ฝันต้องการจะมีชีวิตรับประทานหรู อยู่สบาย แบบสาวนครหลวง แต่ว่าวิถีทางก็มองมัว จนกว่าชีวิตของคุณได้พบเห็นกับความรักจากเพศชายหลากหลาย ความแตกต่างฐานะ ต่างสังคม ของเพศชายที่วนเวียนเข้ามาในชีวิตของคุณ เปลี่ยนแปลงชีวิตของทองคำดีไปจนกระทั่งยากเกินจะเดา เมื่อชะตากรรมนำพาชีวิตคุณ จากฝุ่น สู่ทองคำประกาย ทางชีวิตรวมทั้งความรักที่จะต้องแลกเปลี่ยนมาด้วยอะไรล้นหลามคราวนี้สำคัญต่อคุณยังไง ติดตามดูกันต่อได้ในละคร ทองคำประกายแสด ถ่ายทอดทุกเมื่อเชื่อวันพุธ-วันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง ละคร

“สารวัตรมิตร” ใส่ใจ “ทองคำดี” เป็นพิเศษ เมื่อกระทำการลับๆที่ สารวัตรมิตร (สน ยุยงกต์) มอบหมายให้ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ) ทำนั้น จำเป็นต้องเสี่ยงกับอันตรายสูง สารวัตรมิตร ก็เลยให้ความสำคัญ ทองคำดี เป็นพิเศษ แม้ว่าจะยังไม่รู้เรื่องโชคชะตาว่า รอดหรือตก แต่ว่าสัญชาติญาณการเอาชีวิตรอดของ ทองประกายแสด  ใบเฟิร์นก็ดำเนินงานอย่างไว หนีหัวซุน มาเข้าด้อมๆ มาเฟียสายดาร์ก อย่าง เต๋า สมชาย เข็มติดเสื้อ (อาเสี่ยบุ๊น) งานนี้ ความปากเจ๋ง บนบริเวณใบหน้างามๆของใบเฟิร์น ก็นำพาให้ขึ้นแท่น สนมเอกฝั่งซ้ายของเต๋า แบบไม่ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แม้กระนั้นหารู้ไม่ว่า วิถีทางที่เลือก มากกว่าหนีเสือปะไอ้เข้ เมื่อวังวนธุรกิจสีเทาของเต๋า ทำให้ ใบเฟิร์นจำต้องร่วมขั้นตอนสายให้ตำรวจ อย่าง สน ยุยงกต์ ส่งกว้างใหญ่ (สารวัตรมิตร) ภารกิจล้วงคองูเห่าคราวนี้ ทำให้ชีวิตใบเฟิร์น ห้อยอยู่บนด้าย ท่ามกลางความเป็น ความตาย ในทุกวินาที

งานนี้ ใบเฟิร์นจะยังเอาชีวิตรอดได้ราวกับทุกคราว

หรือโดนสอยตกสิ้นท่า ตามลุ้นกันได้

ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา เปล่งแสงนั่งตอบแทนคุณนายสารวัตรไม่นาน แต้มบุญเริ่มหมด พบ สน ยุยงกต์ ซุกภรรยาเป็นฝูง เข้าตาจนหนีซุกอก เจษ เจษฎ์พิพัฒ โธ่ถัง! “ทองคำประกาย” ที่สวมบทโดย นางเอกสาว ใบเฟิร์น-พิมพ์บิดา ลือดีเลิศไพบูลย์ ในละคร “ทองคำประกายแสด” ผลิตโดย พึ่งจะเปล่งแสงได้ไม่ทันไร แต้มบุญก็ลดลงซะแล้ว นึกว่าจะได้ชูหัว นั่งแท่นเป็นคุณนายสารวัตรใหญ่ ของ สน-ยุยงกต์ ส่งกว้างใหญ่ (สารวัตรมิตร) หาใช่เช่นนั้นไม่ พบภรรยาซุกในบ้านเป็นฝูงไม่เพียงพอ ยังถูกดูเป็นของเล่นเสริมแต่งบารมีซะงั้น เมื่อหมดหนทางทุกหนทาง การหนีเพียงแค่นั้น ที่จะปล่อยชีใบเฟิร์นให้มีอิสรภาพ แต่ว่าเสมือนองค์พระมาโปรด เมื่อการปรากฎตัวของ เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ว่ากล่าวละพรพัฒน์ (มนยี่ห้อ) ชายหนุ่มนักเล่นดนตรีหน้าหล่อ ทรงบิดาพระ ดวงใจความดี ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แม้กระนั้นเล่นกับไฟ อย่าง สน คงจะไม่ง่าย

ทองคำประกายแสด เกิดเรื่องราวของ  ทองประกายแสด  (ใบเฟิร์น พิมพ์พ่อ)!  เด็กหญิงผู้มีรูปร่าง และก็ใบหน้าเป็นบัตรผ่านทางเกรดเอ แม้กระนั้นวิชาความรู้เพียงแต่หางอึ่งอ่าง ทำให้คุณจะต้องทะยานอยาก เพื่อไต่เต้าเองออกมาจากชีวิตไม่ดี ที่จำต้องดำเนินชีวิตอยู่กับ “กิม” (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ผู้มีบุญคุณ ที่รับเลี้ยงคุณมา ทองคำดีใฝ่ฝัน ต้องการจะมีชีวิตรับประทานหรู อยู่สบาย แบบสาวเมืองหลวง แม้กระนั้นวิถีทางก็มองจาง จวบจนกระทั่ง ชีวิตของคุณ ได้พบเห็นกับความรัก จากเพศชายมากมายหน้า หลายตา ความแตกต่างฐานะ ต่างสังคม ของเพศชายที่วนเวียนเข้ามาในชีวิตของคุณ แปลงชีวิตของทองคำดีไป จนกระทั่งยากเกินจะคาดคะเน

ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) เด็กผู้หญิงผู้มีรูปร่าง รวมทั้งเค้าหน้า เป็นอาวุธ im-imcgrupo  ความทะยานอยาก แล้วก็ความฝันที่ต้องการจะมีชีวิตรับประทานหรู อยู่สบาย แบบสาวนครหลวง คุณก็เลยทำทุกทาง เพื่อไต่เต้าเองออกมาจากบ้านของ กิม (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ผู้มีบุญคุณที่อุปถัมภ์ค้ำชูคุณมา เพื่อหนีออกมาจากชีวิตไม่ดี จุดเปลี่ยนแปลงชีวิตของ ทองคำดี (ใบเฟิร์น พิมพ์บิดา) เริ่มแปรไป ภายหลังที่ คุณได้เจอกับ เด็กอุแว้นชายหนุ่มดูดี ผู้ฮึกเหิม อย่าง พีท (เก้า จิรายุ)

เรื่องราวชะตากรรมของ  ทองประกายแสด  หรือ ทองคำประกาย เด็กผู้หญิงที่ถูกรับอุปการะเลี้ยงดู

มิได้รับความรักจากครอบครัวในวัยเด็ก ที่มีฝันถึงชีวิตดีๆในอนาคต เมื่อชีวิตเปลี่ยนจะต้องไปสู่เมืองหลวง ทางชีวิตของทองคำประกายได้พันพัวกับเพศชาย ทองคำประกายแปลงเป็นคนใฝ่สูง อยากได้ต้องการมีด้วยเหตุว่าลักษณะด้อยที่ทำให้ทองคำประกายไม่ได้อยากต้องการมีชีวิตเหมือนแต่ก่อน ด้วยเสน่ห์รวมทั้งเค้าหน้า ทำให้เพศชายหลายท่านเข้าพบคุณ คุณใช้เค้าเหล่านั้นเพื่อเป็นบันไดที่ชีวิตสู่การเป็นคุณทองคำประกายที่เลิศหรูและก็รวย ความสวยงามของทองคำดีเป็นที่น่าหลงใหลหัวใจของผู้ชายที่ได้พบเจอ แม้กระนั้นทองคำดีรักนวลสงวนตัวแล้วก็ชอบเชิดใส่ใครๆที่มาตอแย!  เว้นเสียแต่ก็แต่ว่า วิสุทธิ์ (แบงค์-อธิกิตติ์ สวยพริ้งพร้อม/แบงค์ กางล็ควานิลลา) เพราะว่านอกเหนือจากจะเป็นชายหนุ่มดูดีมีการเรียนรู้แล้ว เขายังเป็นลูกเจ้าหน้าที่รัฐในจังหวัดอีกด้วย ทองคำดีฝันต้องการจะมีชีวิตสบายกับเขาบ้าง ทั้งคู่ลักลอบได้เสียกัน แล้วก็วิสุทธิ์ก็ตั้งชื่อให้ทองคำดีใหม่ว่า ทองคำประกาย

ด้วยความลุ่มหลงในเสน่ห์ของทองคำดี ทำให้สุกใสเสียการเรียนและก็แอบมานอนที่บ้านทองคำดีโดยที่เตี่ยกับแม่ไม่เคยทราบ แม้กระนั้นภายหลังที่เตี่ยซึ่งมีอาการป่วยเป็นวัณโรคใจขาดตายได้ไม่กี่วัน แม่ก็จับได้ก็เลยไล่ทั้งสองออกมาจากบ้าน ทองประกายแสด  ทองคำดีขอเงินแต่ว่าแม่ไม่ยินยอมให้ ทองคำดีก็เลยใช้ความรุนแรงกระทั่งแม่กระเด็นไปติดฝาผนังเลือดท่วม ทองคำดีลักขโมยเงินแม่แล้วก็หนีออกมาจากบ้านไปพร้อมด้วยสะอาด เข้ามาเช่าบังกะโลราคาไม่แพงในจังหวัดกรุงเทพ เนื่องจากว่าความเหนื่อยยากทำให้ทองคำดีแล้วก็วิสุทธิ์เถียงกันอย่างหนัก แต่ว่าทั้งคู่ก็สามารถทำความเข้าใจกันได้

รวมทั้งแล้วชะตากรรมก็เปลี่ยน เมื่อสุกใสถูกรถชนตาย

ทองประกายแสด

แม้กระนั้นเสมือนองค์พระมาโปรด เมื่อการปรากฎตัวของ “เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ว่ากล่าวละพรพัฒน์” (มนยี่ห้อ) ชายหนุ่มนักเล่นดนตรีหน้าหล่อ ทรงบิดาพระ ดวงใจศีลธรรม ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แม้กระนั้นเล่นกับไฟ อย่าง สน อาจจะไม่ง่าย!  เมื่อใบเฟิร์น เมียรักยืนหนึ่ง หายออกมาจากกรงทองคำ การตามล่าจำพวกพลิกแผ่นดิน ก็เลยเริ่มขึ้น ความเหี้ยมโหดอำมหิต ภายใต้หน้ากากตำรวจน้ำดีคราวนี้ จะลากเมียรัก คืนกลับสู่อ้อมแขนได้หรือเปล่า หรือ งานนี้ความดีความชอบของเจษ จะสามารถปกป้องรักษาใบเฟิร์นได้เสร็จ ตามลุ้นกันได้ วันพุธที่ 18 ก.ย.นี้ ( ทองคำประกาย อีพี11)

เป็นบทกลอนของ สุวรรณี สุคนธา เกิดเรื่องราวของ “ทองคำดี” หรือ ทองคำประกาย ที่มีความฝันถึงความโด่งดัง เงินทอง ศักดิ์ศรี มีแหล่งกำเนิดจากเด็กผู้หญิงในร้านขายของชำ มุ่งสู่เมืองหลวง ที่คุณมีความรู้สึกว่ามีสิ่งดีๆรออยู่ จากเสน่ห์แล้วก็ความงามที่มี ก็เลยมีเพศชายมากไม่น้อยเลยทีเดียวเข้ามาในชีวิต คุณใช้เขาเหล่านั้นเพื่อเป็นบันไดที่ชีวิตสู่การเป็นคุณทองคำประกายที่เลิศหรูรวมทั้งรวย นิยายเรื่อง ทองคำประกายแสด!  ได้มีการสร้างเป็นภาพยนตร์รวมทั้งละครทีวีถึง 7 ครั้ง  ทองประกายแสด โดยเป็นภาพยนตร์ 2 ครั้ง รวมทั้งละคร 5 ครั้ง โดยคนรับบท ทองคำประกาย ในรูปภาพยนตร์หนแรกเมื่อปี พุทธศักราช 2517หมายถึงวันทนา บุญหรรษา!  และก็ภาพยนตร์ครั้งที่ 2 ในปี พุทธศักราช 2531เป็นชุดาภา จันทเขตต์ ส่วนคนรับบททองคำประกายในละครที่ออกอากาศทางทีวี!  ดังเช่นว่า ราตรีกาล จันทรังษี, วิยะดา อุมารินทร์, มั่งคั่งญาเรศ รามณรงค์, สาวิกา ไชยอำนาจวาสนา

By ufabet