แบล็ค วิโดว์ (2021) เต็มเรื่อง

แบล็ค วิโดว์ (2021) เต็มเรื่อง

แบล็ค วิโดว์ (2021) เต็มเรื่อง หนังมาร์เวลล่าสุดที่ลงฉายทั้งยังในโรงหนังรวมทั้งบน Disney+ พร้อมกัน โดยใช้วิธีการเช่าดูกรติดอยู่ 30 ดอลลาร์ ราว 978 บาท ผ่านวิถีทาง Disney Plus Premier Access ปัจจุบัน ดิสนีย์ออกมาประกาศว่า ตัวหนังสร้างรายได้เฉพาะบน Disney+ ไป 60 ล้านดอลลาร์หรือเกือบจะ 2 พันล้านบาทส่วนหนทางโรงหนังในสหรัฐฯ ตัวหนังสร้างรายได้ไป 80 ล้านดอลลาร์และ 78 ล้านดอลลาร์จากโรงภาพยนต์ทั่วทั้งโลก รวมแล้ว Black Widow สร้างรายได้จากสัปดาห์แรกไปแล้ว 218 ล้านดอลลาร์ และตัวเลขนี้ยังไม่รวมในประเทศจีนซึ่งยังไม่ลงฉายเว้นแต่ Black Widow แล้วยังมี Cruella แล้วก็ Raya and the Last Dragon ที่ฉายในโรงและ Disney+ พร้อม แต่ทางดิสนีย์ไม่ได้เผยตัวเลขการรับชม

Black Widow เองก็เลื่อนฉายมาหลายทีเนื่องด้วยโรคระบาด แม้กระนั้นก็สามารถทำรายได้ดีและก็กอบกู้เหตุการณ์ที่อุตสาหกรรมโรงภาพยนต์จำต้องเจอมาตลอดในตอน 1-2 ปีนี้

Black Widow จะเข้าฉายพร้อมกันในโรงหนังและก็สตรีมมิง Disney+

ดูเหมือนกระบวนการจำหน่ายภาพยนตร์แบบลูกผสม (Hybrid Distribution) จะแปลงเป็นวิธีการหลักที่ค่ายหนังหลายเจ้าใช้ในโลกสมัยข้างหลังการระบาดของโควิด-19 ไปแล้ว เมื่อล่าสุดทางดิสนีย์ออกมาประกาศว่า แบล็ค วิโดว์ (2021) พากษ์ไทย ภาพยนตร์เรื่องแรกของไทม์ไลน์เฟสที่ 4 จากสตูดิโอมาร์เวลจะเข้าฉายพร้อมในโรงภาพยนตร์และก็สตรีมมิง Disney+ วันที่ 7 ก.ค. 2021 ข้างหลังก่อนหน้านี้ตัวภาพยนตร์ถูกเลื่อนกำหนดการฉายไปๆมาๆอยู่หลายรอบโดยคนที่สมัครใช้บริการ Disney+

ควรต้องจ่ายเงินเพิ่ม 30 ดอลลาร์สหรัฐ หรือโดยประมาณ 900 บาทเป็นค่าตั๋วรับชม Black Widow ในตอนที่ Cruella ภาพยนตร์ ไลฟ์แอ็กชันเรื่องล่าสุดจากดิสนีย์ที่นำแสดงโดยดาราสาวดีกรีรางวัลออสการ์อย่าง เอ็มมา สโตน ก็จะเข้าฉายพร้อมในโรงภาพยนตร์แล้วก็สตรีมไม่ง Disney+ ในวันที่ 28 เดือนพฤษภาคมนี้ ส่วน Luca ภาพยนตร์แอนิเมชันน่าดูเรื่องใหม่จากสตูดิโอ Pixar จะไม่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แม้กระนั้นจะไปลงใน Disney+ ทีเดียวในวันที่ 18 เดือนมิถุนายน ช่วงฤดูร้อนของสหรัฐฯ

การเดินเกมธุรกิจในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของดิสนีย์ครั้งนี้ช่วยตอกย้ำให้พวกเรามีความเห็นว่าพวกเขาพร้อมปรับตัวตลอดระยะเวลาเพื่อเข้ากับเหตุการณ์โลก และมีความต้องการสนับสนุนนำเสนอผลงานทั้งยังในรูปแบบออริจินัลคอนเทนต์ รวมทั้งภาพยนตร์ที่ถูกสร้างขึ้นจากสตูดิโอภายใต้การดูแลเพื่อนำมาจัดจำหน่ายในแบบอย่าง Video on Demand (จ่ายเงินเพื่อรับชมทางออนไลน์) ผ่านวิถีทางสตรีมไม่งของตนมากขึ้นกว่าเดิม โดยทาง บ็อบ ชาเพก ซีอีโอของดิสนีย์กล่าวว่า กฎหรือกระบวนการขายภาพยนตร์แบบเดิมๆนั้นใช้กับโลกยุคนี้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

“การประกาศนี้สะท้อนให้มองเห็นถึงความตั้งใจของพวกเราที่พากเพียรเพิ่มช่องทางให้แก่เหล่าผู้ใช้ และก็รองรับในสิ่งที่ต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้ชมด้วยการใช้กลยุทธ์การขายที่ยืดหยุ่นสำหรับตลาดภาพยนตร์ที่ไม่อยู่นิ่ง ซึ่งกำลังฟื้นขึ้นข้างหลังจะต้องเผชิญกับโรคระบาด พวกเราจะเลือกใช้วิธีที่ดีที่สุดในการเล่าราวอันน่าทึ่งของดิสนีย์เพื่อแฟนคลับทั้งโลก”

ค้างรีม แดเนียล ประธานฝ่ายการจำหน่ายสื่อและก็ความบันเทิงของดิสนีย์ กล่าวแม้ปัจจุบันจะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจำนวนทั้งจำนวนคนรับชมและจำนวนเงินที่ดิสนีย์ได้รับจากการพยายามพรีเซนเทชั่นผลงานผ่านวิถีทางสตรีมมิงของตนเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบ Video on Demand เหมือนที่ทำกับ Mulan (2020) รวมทั้ง Raya and the Last Dragon ออกมาให้มีความคิดเห็นว่าประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน แม้กระนั้นพวกเราเชื่อว่าดิสนีย์ค่อนข้างจะไปได้สวยกับโมเดลธุรกิจนี้ เนื่องจากปัจจุบันนี้โรง

ดราม่า Black Widow: ชมรมโรงภาพยนต์ไม่พอใจที่ Disney

เอาหนังมาฉายสตรีมมิ่งชนโรง กระทบรายได้เสียหายหลายล้านถ้าหากไม่ลงสตรีมมิ่ง ฉายโรงอย่างเดียว รายได้จะมากยิ่งกว่านี้?หลังจากที่ Black Widow เปิดตัวในอาทิตย์แรกแล้วก็ทำเงินในโรงหนังไป 80 ล้านดอลลาร์ ส่วนใน Disney+ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งทำรายได้ไปถึง 60 ล้านดอลลาร์ผ่านไปเพียง 1 สัปดาห์ ดราม่าก็เกิดขึ้น เนื่องจากว่ารายได้ของ Black Widow ในโรงหนังลดลดน้อยลงมาอยู่ที่ 26.3 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นอัตราที่น้อยลงถึง 67%สมาคมผู้ประกอบกิจการโรงภาพยนตร์แห่งชาติ หรือ National Association of Theater Owners (NATO) มีสมาชิกโรงภาพยนตร์ว่า 3 หมื่นโรงในกว่า 50 รัฐทั่วราชอาณาจักรอเมริกา ออกคำแถลงกล่าวถึงการที่สตรีมมิ่งอย่าง Disney+ มีผลกระทบต่อแวดวงโรงหนังจากภาพยนตร์เรื่อง Black Widow

“หากไม่เอา Black Widow ไปฉายสตรีมมิ่ง อย่างน้อยๆสัปดาห์แรกน่าจะทำรายได้สัมผัส 92-100 ล้านดอลลาร์”

สัมพันธ์โรงภาพยนต์ให้ข้อมูลสมาคมโรงภาพยนต์พูดว่า ในสมัยก่อนหน้าวัววิด Disney เคยลงนามกับโรงภาพยนต์ไว้ว่า จะเข้าโรงในช่วงเวลาหนึ่งก่อน แล้วหลังจากนั้นค่อยเอามาฉายในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตัวเอง

กระบวนการนี้ทางสโมสรเห็นว่า ได้ประโยชน์กับทุกฝ่าย แม้กระนั้นรอบนี้ Disney กลับไม่ทำแบบเดิมทางชมรมกล่าวว่า Disney คือคนที่ทำให้รายได้ของแวดวงโรงหนังแล้วก็แวดวงภาพยนตร์หายไป “ทั้งจากการที่เอามาฉายในสตรีมมิ่งแบบชนโรง รวมทั้งพวกเราก็รู้กันว่า คนซื้อสามารถแบ่งบัญชีกันเข้ามองภาพยนตร์ในสตรีมมิ่งได้”ถึงที่สุดแล้ว “Disney ทำให้รายได้ของภาพยนตร์หัวข้อนั้นๆที่ควรทำเป็น หายไปชั่วกับชั่วกัลป์”ฉายหนังแบบไฮบริดอาจเป็นคำตอบของ Disney แต่ว่าคนอื่นๆในแวดวงตายหมด

Black Widow เป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่เล่าเรื่องของหนึ่งในนักแสดง Marvel อย่างสายลับสาว “ที่นาตาชา โรมานอฟฟ์”

ซึ่งนับว่าเป็นหนังเรื่องแรกของคุณที่มีภาคแยก รวมทั้งเป็นหนังใหม่ของค่ายในรอบกว่า 2 ปี แน่ๆว่า ที่ผ่านมา Disney ตระเตรียมเปิดตัวเป็นอย่างมากใหญ่ แม้กระนั้นในที่สุดเจอภัยโรคระบาด ก็เลยจะต้องเลื่อนฉายมาร่วมกว่า 1 ปี (แผนเดิมคือฉายปี 2020)กระบวนท่าที่ Disney ทำเมื่อถึงเวลาจะต้องฉายคือ “การฉายหนังแบบไฮบริด”การฉายหนังแบบไฮบริดในที่นี้ซึ่งก็คือ การนำเอาภาพยนตร์ของค่ายตัวเองฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตนเองแบบชนโรงหัวข้อเป็น

การฉายหนังแบบไฮบริดอาจจะเป็นผลให้ Disney รอด (เพราะโกยรายได้ในอาทิตย์แรกใน Disney+ ไปสูงถึง 60 ล้านดอลลาร์) แม้กระนั้นสำหรับคนทำมาค้าขายโรงภาพยนต์ หนังม้วนนี้ดูเหมือนจะเป็นคนละเรื่องแม้กระนั้น Black Widow เป็นหนังของ Marvel ที่ทำรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 อย่างจำพวกที่อาการหนักดกรุนแรงที่สุดในบรรดาภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel ที่ผ่านมา Spider-Man: Homecoming และก็ Ant-Man and the Wasp ก็แย่เหมือนกันในสัปดาห์ที่ 2 ของการทำรายได้ เพราะเหตุว่ารายได้ลดลงจากอาทิตย์แรกถึง 62% ในระหว่างที่ Black Widow ลดน้อยลงไปถึง 67%

Black Widow ลงสตรีมมิ่ง Disney+ แต่ว่าไม่ใช่ Hotstar

หนังใหม่อย่าง Black Widow ที่ฉายใน Disney+ ลูกค้าจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่า premium access ในราคา 30 ดอลลาร์เพื่อดูภาพยนตร์ (ฟีพบร์และราคาต่างๆนาๆในแต่ละประเทศ ราคาที่ชูมานี้เป็นราคาในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา)ส่วน Disney+ Hotstar ในประเทศไทย เท่าที่ตรวจสอบดู ยังไม่พบว่ามีฟีเจอร์ premium access คือลูกค้าไม่สามารถจ่ายเงินเพิ่มในราคาพิเศษเพื่อดูหนังใหม่ได้ คงจะจะต้องรอถัดไปว่า Disney+ Hotstar จะนำ Black Widow มาฉายเมื่อใดอย่างไรก็แล้วแต่ สำหรับดราม่า Black Widow ทางด้านของ Disney ยังไม่ได้ออกมาโต้ตอบต่อคำอธิบายของทางสัมพันธ์สมาคมผู้ประกอบกิจการโรงหนังอะไร

กลับสู่หน้าหลัก https://im-imcgrupo.com

By ufabet